Wednesday 13 January 2016

Kendall Jenner x CPS CHAPS “สวย เกรอะ กรัง”

ขอปรบมือรัวๆให้กับ Strategy สุดแสนคมเหมือนมีดลืมลับของแบรนด์​ CPS CHAPS ที่เปิดตัวคอลแลคชั่นใหม่ให้เป็นแบรนด์รู้จักอินเตอร์ฯโดยผ่านการอัญเชิญนางแบบที่ถูกโหวตให้เป็นนางแบบอันดับหนึ่งของโลก ‘Kendall Jenner’ ให้เป็นฟรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุด และเปิดตัวคอลแลคชั่นชื่อว่า Kendall Jenner x CPS CHAPS 


ตอนแรกก็เข้าใจว่า Kendall จะร่วมออกแบบให้แบรนด์ CPS เหมือนที่ Kendall กับ Kylie สองพี่น้องเคยทำร่วมกับ TOPSHOP แต่ที่ไหนได้ แค่มาเป็นนางแบบให้เฉยๆ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องปรองดองของคอลแลคชั่นกับนางแบบเลย ซึ่งทำเอาลูกค้ามึนและหลงเชื่อกลกล้วยๆแบบนี้ไปตามๆกัน 


สิ่งที่อยากให้ CHAPS ในตอนนี้ไม่ใช่ Marketing ที่นำเอาตัวนางแบบหรือ Branding มาส่งเสริมให้กลับไปเป็นที่ถูกใจคนไทยเหมือนเดิม แต่สิ่งนั้นคืออยากเห็นความเป็นตัวเองนอกเหนือจากความเป็นร็อคเกอร์ที่ CPS กำลังตีความผิดอยู่ในจุดๆนี้ มันมีอีกเป็นหลายๆล้านวิธีที่จะแสดงอารมณ์และคาแร็คเตอร์ของแบรนด์ผ่านเสื้อผ้า และอีกหลายวิธีที่จะตอบรับกระแสเสื้อผ้าสไตล์แปลกใหม่แบบ Individual ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน 

ผู้เขียนเองก็ไม่ใช่หนึ่งในนักวิจารณ์ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นมาเป็นร้อยปีหรืออะไร แต่แค่อยากแสดงความคิดเห็นที่มีมานานให้ได้รู้ อยากให้ CHAPS เอาตัวตนจริงๆของ CPS ออกมา เหมือนตอนสร้างแบรนด์ใหม่ๆที่คนพนกันเดินว่อนทั่วร้านตลอดวัน ไม่ใช่แค่ตอนติดป้ายลดราคา 50% 


อยากให้ CPS กลับไปหาตัวเองเจออีกครั้ง ไม่ใช่แค่ใช้แต่ความมีอิทธิพลของผู้อื่นเพื่อมาสร้างความมั่นคงแก่ตนเอง อยากเห็นความเป็น Kendall มากกว่านี้ ไม่อยากให้ CPS ใช้ Kendall เป็นเพียงแค่หน้าตาและอิทธิพลออนไลน์ของโลกโซเชียลที่ใช้ “Follower” เป็นสกุลเงิน

สิ่งที่คาดหวังอยากได้มากกว่านี้จากคอลแลคชั่นคืออยากเห็นควมเป็นสปอร์ตชิคแบบ New York 5th Avenue หรือที่พร้อมจะขึ้นเครื่องแล้วเดินลงบนแค็ทวอร์คทันทีตามคอนเซ็ปท์ Your Everyday Runway ที่แท้จริง และอยากเห็นความเป็นบอยๆแบบมาสคูลินผ่านความเซ็กซี่แบบแฟมินินที่เหมือนจะมีแต่ Kendall คนเดียวที่ทำได้


ในส่วนของคอลแลคชั่นจริงๆนั้น ถ้าเปลี่ยนชื่อใหม่ให้เป็น Gossip Girl: Preppy Hamptons Edition อาจจะเหมาะมากกว่า เพราะเสื้อเชิร์ตสีขาวกับโบว์สีน้ำเงินและเสื้อเชิร์ตสีดำที่ตัดกับปกคอเสื้อสีขาวทรง Peter Pan เหมือนตั้งใจทำมาเพื่อคุณหนูแห่ง Constance Billard โดยเฉพาะ (ดูจากรูปเปรียบเทียบได้ข้างต้น) กางเกงทรงฮิปปี้ปี 70s ในคอลแลคชั่นนี้ทำให้นึกถึง Serena van der Woodsen ตอนอยู่ปารีสในซีซัน 4 มากกว่า และสุดท้ายที่เห็นแล้วนึกถึงความเป็นคลาสสิคดูหรูแพงของ The Little Black Dress ที่ใช้ลูกไม้ผสมกับผ้าระบายในส่วนบนอกของเดรสที่ให้เห็นถึงความเป็นผู้หญิงมากกว่าจะเห็นความเท่ห์และสมาร์ทสไตล์ Kendall ผ่านคอนแลคชั่น 

No comments:

Post a Comment